“ร็อบเบน “เผย !! ทำงานภายใต้ “มูรินโญ่” หนักมากเมื่อครั้งซบ “สิงห์บูลส์”

ข่าวฟุตบอล

ออกมาเปิดเผยเรื่องราวสมัยที่ย้ายไปร่วมทีม เชลซี ว่าตนเองต้องปรับตัวมาก ๆ กับการทำงานร่วมกับ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือในขณะนั้น สำหรับ อาร์เยน ร็อบเบน กองกลางคนเก่งของทีม บาเยิร์น มิวนิค เพราะด้วยกุนซือคนเก่งต้องการสิ่งที่ดีที่สุดจากนักเตะ และการค้าแข้งในลีกอังกฤษ มีความแตกต่างจากที่อื่นมาก ๆ

อาร์เยน ร็อบเบน นักเตะกองกลางคนเก่งของทีม บาเยิร์น มิวนิค ทีมสโมสรแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ได้ออกมาเปิดเผยว่าเมื่อครั้งที่ย้ายไปร่วมทีม เชลซี ทีมแห่งลีกอังกฤษ ตนเองเตรียมตัวไปน้อยมาก ๆ เพราะการเล่นให้กับทีมดังภายใต้การคุมทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่ เป็นอะไรที่กดดันมาก ๆ เพราะกุนซือต้องการความสมบูรณ์จากนักเตะ

โดย ร็อบเบน ได้กล่าวว่า “ บางทีความชัดเจนมันจะเกิดขึ้นเมื่อมันมาถึงจุดจบ เราสามารถที่จะเริ่มคิดถึงตอนเริ่มต้น ตอนที่ไม่ใช่แค่การเล่นกีฬา มันเกิดขึ้นตอนที่อยู่ โกรนิงเก้น เป็นโอกาสที่จะพาเราไปสู่พีเอสวี และพีเอสวีก็จะพาเราไป เชลซี การย้ายมาร่วมงานกับ มูรินโญ่ เป็นอะไรที่หนักหนามาก ๆ ผมไม่ได้เตรียมตัวไปดีเลย เขาต้องการความสมบูรณ์จากนักเตะที่ยอดเยี่ยม “

ทั้งนี้ นักเตะได้ประสบความสำเร็สจสุด ๆ กับทาง “เสือใต้” หลังจากที่ได้ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานจนไม่ได้ลงเล่นให้กับ เชลซี และ เรอัล มาดริด แบบเต็มที่ โดยตอนเลือกย้ายจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ไปร่วมทีม “สิงห์บูลส์” เมื่อปี 2004 นักเตะได้เมินข้อเสนอของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ตอนนั้นก็ให้ความสนใจด้วย และเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องในแง่ของถ้วยรางวัลเพราะสามารถคว้าแชมป์ลีกมาครองได้ 2 สมัยติด